Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Tác dụng dưỡng da và dưỡng tóc của dầu dừa !

Dầu dừa ngoài tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc... còn là 1 loại kem chống nắng tuyệt vời. Bạn tin không?
Mùa hè rực rỡ đến rồi, trong túi đồ đi biển nên có 1 chai tinh dầu thiên nhiên này nhé các bạn nhé!
Bạn có biết rằng dầu dừa là một loại kem chống nắng? Sự thật là nếu phải ra ngoài trời nắng và muốn làn da được bảo vệ, chỉ cần dùng một ít kem chống nắng dầu dừa có sẵn trong nhà là đủ rồi.
Cư dân vùng biển Thái Bình Dương đã sử dụng kem chống nắng dầu dừa từ hàng ngàn năm nay. Do đó, chẳng có lý do gì mà chúng ta phải nhờ đến hàng đống chất hoá học khi trong tay đã có sẵn dầu dừa.
Dầu dừa là một loại kem chống nắng tự nhiên, chúng sẽ chặn khoảng 20% tia cực tím khi bạn bôi lên người.
Dù tỷ lệ này có phần thấp hơn so với kem chống nắng thông thường, nhưng khi sử dụng thường xuyên cộng với việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng, thì đây là lượng vừa đủ mà bạn cần. Thêm vào đó, ánh nắng cũng rất có lợi cho sức khoe, nếu chặn hoàn toàn ánh nắng, cơ thể sẽ không thể nào tổng hợp vitamin D được.
Ngoài ra dầu dừa còn có nhiều tác dụng khác mà bạn chưa biết được sau đây mời bạn tham khảo bài viết này : 
Kem dưỡng da
Dầu dừa có thể dùng làm kem dưỡng da mặt, da tay hoặc toàn thân. Đây là một loại kem dưỡng ẩm từ tự nhiên rất tuyệt vời. Chỉ cần xoa một chút lên da của bạn. Mới đầu bạn sẽ cảm thấy nhờn, nhưng đừng lo dầu dừa sẽ nhanh chóng được da hấp thụ. Da bạn sẽ trở nên mềm mại hơn

Tẩy trang

Thoa dầu dừa lên mặt, sau đó dùng khăn hoặc bông tẩy trang lau sạch lớp dầu mà bạn đã bôi lên. Đó là một trong những cách tẩy trang vô cùng hiệu quả và tiết kiệm.

Trị mụn

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn vì thế nó có thể dễ dàng xóa bỏ những nốt mụn phiền toái và nuôi dưỡng vùng da bị mụn. Chỉ cần sử dụng một ít dầu dừa, bạn sẽ cảm thấy đỡ mụn và tự tin hơn.

Lợi ích bất ngờ của dầu dừa - Ảnh 1
Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn vì thế nó có thể dễ dàng xóa bỏ những nốt mụn phiền toái và nuôi dưỡng vùng da bị mụn.
Điều trị nhiễm trùng, vết bầm tím, côn trùng cắn

Trong dầu dừa có chứa chất Monolaurin, chất này rất có công dụng cho việc chống lại côn trùng tấn công và chống nấm. Điều này rất hữu ích đối với các vết trầy xước, vết côn trùng cắn, nhiễm trùng và thậm chí là giảm bớt vết bầm tím.

Tẩy tế bào chết

Một số chị em đã chia sẻ rằng chỉ cần thêm một chút đường trắng hoặc nâu vào dầu dừa, dùng nó để xoa khắp cơ thể bạn sẽ có một làn da tuyệt vời. Đây là một cách làm đẹp vô cùng tiết kiệm so với việc lựa chọn những sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng.

Làm dầu xả giúp tóc bóng đẹp
Thay vì dùng dầu xả sau khi gội đầu, bạn chỉ cần thoa một ít dầu dừa lên tóc và ủ trong khoảng 10-20 phút. Sau đó gội cho sạch dầu trên tóc. Thật ngạc nhiên,bạn đã có một mái tóc mềm mại và bóng mượt.

Dầu dừa không chỉ cung cấp độ ẩm cho tóc của bạn, mà nó còn giúp nuôi dưỡng tóc nhanh dài hơn.

Hỗ trợ cạo lông chân

Các bạn nữ muốn waxing lông tại nhà? Rất đơn giản, chỉ cẩn thoa một lớp dầu mỏng lên da. Lớp dầu này sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị nước dính vào trong khi bạn cạo. Thêm vào đó, dầu dừa còn giúp giữ lại độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn, chứ không bóng nhẫy dầu mỡ.

Dầu ăn

Dầu dừa có thể thay thế cho bất kì loại dầu ăn nào trong phòng bếp của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa thay để thay thế bơ, như cách mà ngôi sao trên mạng xã hội Youtube đã làm.

Tăng năng lương bổ sung sức khỏe

Nhiều blog sức khỏe viết rằng dầu dừa cũng là một cách tăng cường năng lượng tự nhiên. Nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn có thể sử dụng dầu dừa như một phần trong chế độ ăn uống hằng ngày để khỏe mạnh hơn.

Đánh bóng đồ đạc
Rất đơn giản, chỉ cần một chút dầu dừa thoa lên bề mặt đồ bằng da, gỗ hoặc kim loại. Dùng khăn khô lau sạch là đồ đạc lại sáng bóng như mới.

Chăm sóc cho thú cưng

Thú cưng của bạn bị khô mũi, bàn chân bị nứt nẻ… Bạn cũng có thể dùng dầu dừa cho vật nuôi của bạn mà không phải lo lắng khi chúng liếm đi lớp dầu bạn đã bôi. 
 Mua dầu dừa ở đâu làm kem dưỡng ban đêm
Dầu dừa không chỉ có tác dụng giữ ẩm cho làn da mà còn chăm sóc, nuôi dưỡng và trẻ hoá da cho bạn. Lượng vitamin E dồi dào trong dầu sẽ giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Trong khi đó, các axit béo không tan trong nước sẽ giúp tăng cường hàng rào lipid, giúp bảo vệ da không bị mất độ ẩm và giữ da luôn trong tình trạng “màu mỡ” và căng mọng. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa vừa đủ lên da và chờ đợi hiệu quả bất ngờ vào buổi sáng hôm sau. Đối với những bạn gái có làn da bóng nhờn, một lớp dầu dừa mỏng sẽ giúp da bạn mềm mại nhưng không quá “dầu”. Chú ý, dầu dừa không phù hợp với những làn da bị mụn.
 Kem massage toàn thân

Sau khi tẩy da chết toàn thân, sử dụng dầu dừa nóng thay thế kem massage để giúp làn da trở nên mềm mại trong những ngày mùa đông hanh khô.
 Chăm sóc tóc chuyên sâu
Tất cả các chuyên gia làm đẹp đều khẳng định sự kỳ diệu mà dầu dừa đem lại cho các loại tóc khô và hư tổn nặng. Tac dung cua dau dua với axit béo là làm mềm tóc, bớt xơ rối và chẻ ngọn. Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa hai bàn tay vào với nhau rồi nhẹ nhàng vuốt lên mái tóc của mình, từ chân tóc tới ngọn tóc. Tuy nhiên, những cô nàng tóc mỏng nên đắp dầu dừa cách chân tóc khoảng 3-5 cm.

Nhẹ nhàng massage từ 10-15 phút rồi xả sạch bằng nước mát. Ngoài ra, bạn có thể hâm nóng dầu dừa lên và ủ tóc thay kem hấp tóc. Dầu dừa sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại, ngọn tóc không bị xơ rối và chẻ ngọn, giảm gàu và kích thích sự tăng trưởng của tóc. Thường xuyên thực hiện thao tác đơn giản này để có được suối tóc như ý.
 Tinh dầu dưỡng ẩm cho tóc
Massage nhẹ nhàng dầu dừa ấm lên da đầu và tóc. Chờ khoảng 15 phút rồi xả sạch. Bạn sẽ không cần phải sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội nữa.

Thoa dầu dừa đều khắp vùng tay và móng, đôi tay của bạn sẽ luôn mịn màng và mềm mại. Việc cắt bỏ lớp biểu bì da khi làm móng cũng không còn khó khăn nữa.

 Giải pháp cho tóc chẻ ngọn
Tóc bị chẻ ngọn là do khô. Mặc dù không có biện pháp nào khác dành cho tóc chẻ ngọn ngoài việc cắt bỏ chúng đi, nhưng bạn có thể phòng ngừa chẻ ngọn bằng cách thoa một ít dầu dừa lên phần tóc bị khô để làm mềm mượt và tăng bộ bóng cho tóc.

Trên đây là những chia sẽ rất hữu ích về những công dụng của dầu dừa!

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận để mình trả lời giúp bạn nhé! 


Để xem thông tin chi tiết và đặt mua dầu dừa nguyên chất tại HCM bạn vui lòng xem 091.525.11.22!

Rất cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài viết của mình theo ikhoedep.com
Chúc các bạn áp dụng các tác dụng của dầu dừa nhanh chóng và thành công hiệu quả nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét